วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การตั้งค่า Internet

การตั้งค่า Internet
1.       คลิกที่ Start ไปที่ System จากนั้นให้เราเลือก Settings และไปที่ Network Settings ค่ะ จะมีหน้าจอดังรูปขึ้นมา

2.       ให้คลิกขวาที่ eth0 ซึ่งจะถูก Disable อยู่แล้วเลือกไปที่ Configure เพื่อทำการตั้งค่าให้กับ eth0 interface

3.       ให้เราเลือก Automatic และเลือกเป็น DHCP จะเป็นการให้คอมของเรารับ IP จาก DHCP อัตโนมัติ

4.       เมื่อกด OK จะมีหน้าต่างให้เรายืนยันการตั้งค่า ให้กด Apply


5.       เมื่อเสร็จแล้วให้เรากดที่ Enable eth0 เพื่อทำการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายก็เสร็จแล้วค่ะ

 ต่อไปจะเป็นการตั้งค่า Proxy นะคะ

1. เริ่มต้นให้เรากดที่แถบ Start แล้วไปที่ Control Center ให้เราเลือกไปที่ Internet & Network แล้วไปที่ Proxy คะ

2.ให้เราเลือก use the following proxy configuration on URL จากนั้นให้เราใส่ URL ลงไปก็จะเล่นได้แล้วคะ


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น